เจลแอลกอฮอล์ ส่งผลต่อเครื่องประดับหรือไม่?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

8 minutes

เจลแอลกอฮอล์ ส่งผลต่อเครื่องประดับหรือไม่?

ด้วยสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้างในปัจจุบัน ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เราต่างหันมาให้ความสำคัญด้านความสะอาดกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับมือ ที่ต้องใช้สัมผัสสิ่งต่างๆ มากมาย รวมไปถึงอาหารที่รับประทาน และเป็นอวัยวะส่วนที่ใช้สัมผัสใบหน้าและปากโดยตรง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะนำพาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย จึงไม่แปลกใจที่หลายคนจะล้างมือกันบ่อยขึ้น

สำหรับคนที่สวมใส่แหวนติดนิ้วไว้เป็นประจำ อาจจะกำลังสงสัยว่าการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์นั้นมีผลอะไรกับเครื่องประดับหรือเปล่า

คำตอบคือ สำหรับเพชรกับทองไม่มีผลค่ะ

แอลกอฮอล์ไม่ได้มีผลต่อตัวเรือนทองหรือการใช้งานแต่อย่างใด ความหมองเกิดขึ้นจากการใช้งานของเราเองหรือปัจจัยอื่นๆ เช่น เหงื่อ ฝุ่นละลอง อากาศ และสารเคมีต่างๆ ซึ่งหากดูแลรักษาและหมั่นทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เครื่องประดับที่หมองก็จะกลับมาแวววาวสวยงามดังเดิมได้ โดยแนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลให้จะเป็นการดีที่สุด ซึ่งทางร้านเราก็มีบริการขัดชุบฟรีสำหรับลูกค้าอนันทาทุกท่านเช่นกัน

ทั้งนี้วัสดุแต่ละชนิด ก็มีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกัน หากเครื่องประดับของคุณเป็นวัสดุชนิดอื่น เช่น เงิน พลอย หิน หรือมุก ทางที่ดีควรจะถอดออกก่อนล้างมือ เพื่อให้เครื่องประดับของคุณได้รับผลกระทบต่อปัจจัยที่ส่งผลเสียได้น้อยที่สุดและคงความสวยงามได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น

แล้วแวะมาให้เราดูแลเครื่องประดับชิ้นโปรดของคุณ ได้ที่อนันทาทั้ง 3 สาขา ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลพระราม9

RELATED stories