HEARTS & ARROWS

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

5 minute

HEARTS & ARROWS

Hearts and Arrows สวยไม่สวย ดูยังไง?

เพชร Hearts and Arrows จริงๆแล้วก็คือเพชรกลมเหลี่ยมเกสรธรรมดานี่แหละ แต่เป็นเม็ดที่มีการเจียระไนได้เป๊ะ โดยมีการใช้สูตรคำนวณของแต่ละองศาได้ลงตัว จนเกิดการเล่นแสงให้เกิดเป็นภาพ หัวใจ และ ลูกศร ทำให้เพชร Hearts and Arrows นั้นสวยกว่าเพชรทั่วไป ในเรื่องของประกายและความระยิบระยับ

ต้องบอกว่า อันที่จริงแล้วเพชรทุกเม็ดที่เป็นเหลี่ยมเกสรมีภาพหัวใจ และลูกศรอยู่แล้ว แต่สวยไม่สวยนั้นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งตรงนี้เอง บางแห่งจึงเรียกเพชรทุกเม็ดของตนเองว่า Hearts and Arrows แต่ความจริงแล้ว ตามหลักสากล เราจะใช้เรียกเพชร Hearts and Arrows ต่อเมื่อ เพชรเม็ดนั้นมีภาพหัวใจและลูกศรที่ครบและคมชัด หรือเรียกง่ายๆว่า’สวย’

 

เรามาดูกันว่า ครบกับไม่ครบนั้นต่างกันอย่างไร ส่วนที่ครบนั้นต้องมีอย่างละ 8 อัน

แล้วถ้าครบ แต่คมชัดกับไม่คมชัดต่างกันอย่างไร มาลองดูกัน

แล้วเราจะดูได้อย่างไร? เราสามารถดู Hearts and Arrows นั้นได้ง่ายๆโดยใช้กล้อง Hearts and Arrows ส่อง ซึ่งกล้องนี้ก็มีให้ดูที่อนันทาทุกสาขา เจ้ากล้องตัวนี้ทำหน้าที่เพียงขยาย และครอบไปในตัวเพชรให้ไม่มีแสงสว่างมารบกวน ส่วนสีแดงที่เห็นเกิดขึ้นมาแผ่นฟิล์มที่อยู่ด้านใน ไม่มีการสร้างภาพหัวใจและลูกศรแต่อย่างใด

ส่วนใครที่ขี้เกียจดูแต่ อยากได้ คุณเองก็สามารถเลือกซื้อเพชร Ananta Premium Diamond ได้ง่ายๆ เพราะ Hearts and Arrows คือ 1 ในมาตรฐานการคัดสรรของเรา แต่หากคุณต้องการส่องให้แน่ชัดก็อย่าลืมขอส่อง Hearts and Arrows ก่อนตัดสินใจซื้อไม่ว่าจะที่ไหนๆก็ตาม

RELATED stories