การแต่งงานแบบ NEW NORMAL

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

10 minutes

การแต่งงานแบบ NEW NORMAL

ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงอันเกิดจากสถานการณ์โควิดที่เราต่างต้องเผชิญกันอยู่นี้
ส่งผลให้ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตในหลายๆ ด้าน จนเป็นที่มาของคำว่า New Normal ที่แสนคุ้นหู

สำหรับคู่รักหลายคู่ที่กำลังมีแพลนจะแต่งงานในปี 2020 นี้ ก็คงไม่แปลกที่จะสับสนจนทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรจะจัดงานแต่งอยู่ไหม หรือควรเลื่อนออกเมื่อไหร่ดี บางคู่ดูฤกษ์ไว้แล้ว หากเลื่อนไปก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไร ครั้นจะจัดงานตามแผนเดิมก็อาจจะต้องเจอกับความเสี่ยงหลายอย่างที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นการเสี่ยงต่อการติดโรคและแขกที่อาจไม่กล้ามาร่วมงานเอง

อนันทาจึงอยากอาสาแนะนำการแต่งงานที่เข้ากับไลฟ์สไตล์แบบ New Normal และเหมาะสมสำหรับสถานการณ์โควิดนี้เป็นที่สุด

จัดงานเล็กๆ ภายในครอบครัว

การจัดงานแต่งงานไม่จำเป็นต้องจัดในโรงแรมหรูใหญ่โต มีแขกเหรื่อคับคั่งมากมายเสมอไป เราสามารถตัดทอนพิธีการและขั้นตอนบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปได้ นอกจากจะมีข้อดีในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการลดความเสี่ยงต่อการติดโรคอีกด้วย

โดยแขกผู้มาร่วมงาน อาจจะมีเพียงคนในครอบครัวหรือญาติมิตรสนิทสนม และควรปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด คือให้ทุกคนพร้อมใจกันใส่หน้ากาก มีจุดตรวจอุณหภูมิก่อนเข้างาน บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และควรยืนเว้นระยะห่างกันไว้ด้วย

ซึ่งงานแต่งนี้อาจจะถูกจัดขึ้นที่บ้านหรือสถานที่ไพรเวทแบบกันเอง รับรองว่านอกจากจะปลอดภัยไร้กังวลจากโรคแล้ว คุณจะพบกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและอบอวลไปด้วยความรักอย่างแน่นอน

งานแต่งแบบ Live Video

วิธีนี้เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่อินเทรนด์สุดๆ ในยุคของโลกดิจิตอลมีเดีย กับการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ โดยการจัดงานแต่งแบบไลฟ์วีดิโอ คู่รักสามารถเชิญชวนเพื่อนๆ มาเปิดกล้อง ร่วมเป็นสักขีพยานความรักของทั้งสองได้

ซึ่งข้อดีคือคุณสามารถกะรันตีความปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ สะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลา อีกทั้งอาจจะคึกคักสนุกสนานเต็มไปด้วยมากกว่าที่คิดเสียด้วยซ้ำ เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงการเดินทางและความเสี่ยงต่างๆ ทำให้งานแต่งนี้ของคุณมีแขกและบรรยากาศที่จะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะมากขึ้น บอกเลยช่างเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง

You, me, and the ring

การแต่งงานนับเป็นเรื่องสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีความหมายและทรงคุณค่าในตัวเอง หลายคนจึงอยากตั้งใจจัดเตรียมเพื่อให้ออกมาดีที่สุด แต่ในช่วงสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยเช่นนี้ คุณอาจจะหาแหวนเพชรน้ำงามวงสวยสักวงใช้เป็นสื่อแทนใจและเป็นสัญลักษ์ของความรักอันลึกซึ้งมาหมั้นหมายกันไว้ก่อน เพื่อรอจังหวะ ฤกษ์ยามงามดีสำหรับจัดงานแต่งงานตามมา

โดยวิธีนี้คุณอาจจะเน้นไปที่การเซอร์ไพรส์เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนรักแทน เท่านี้ก็นับเป็นความทรงจำที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของทั้งสองไปอีกแสนนานแล้ว อีกทั้งยังเป็นการแสดงความรักที่จริงใจได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้การจัดงานแต่งงานเลยล่ะค่ะ

 

สิ่งสำคัญสำหรับคู่รัก ไม่ใช่งานแต่งงานที่ใหญ่โต โรงแรมหรู หรือแขกเหรื่อนับร้อย อนันทาเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานรูปแบบไหน หากทั้งคู่มีหัวใจที่อบอุ่นมอบให้แก่กัน นั่นก็มีความหมายและล้ำค่าเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว และถึงแม้อะไรจะเกิดขึ้น สัญลักษณ์แห่งความรักนี้ก็จะคงอยู่ตลอดไป…

Ref: https://www.thairath.co.th/entertain/news/1823608
https://www.nytimes.com/2020/04/25/fashion/weddings/how-to-livestream-your-wedding.html

RELATED stories