สีผิวโทนนี้ เหมาะกับแหวนแต่งงานสีไหน ตามศาสตร์ Personal Color

date blog icon

07 Oct 2022

date blog icon

-

สีผิวโทนนี้ เหมาะกับแหวนแต่งงานสีไหน ตามศาสตร์ Personal Color

      เคยสังเกตหรือไม่ว่าจิวเวลรี่บางชิ้นสามารถทำให้สีผิวของเราดูโดดเด่นขึ้นมาจนสร้างความมั่นใจให้กับเราเป็นอย่างมาก ในทางกลับกันก็มีจิวเวลรี่บางชิ้นที่ใส่แล้วอาจจะไม่ได้ช่วยขับสีผิวของเราเท่าไหร่นัก นั่นเป็นเพราะสีของเครื่องประดับมีผลต่อการสะท้อนของแสงในบริเวณที่สวมใส่ผลลัพธ์ของการใส่จิวเวลรี่แต่ละสีจึงขึ้นอยู่กับสีผิวของแต่ละบุคคล

      แล้วถ้าเป็นแหวนแต่งงานล่ะ? จิวเวลรี่ชิ้นสำคัญที่จะอยู่กับเราตลอดไปควรจะเป็นสีอะไรดี เพื่อทำให้ของสำคัญชิ้นนี้งดงามที่สุดเมื่ออยู่กับคุณ อนันทาจึงสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าโดยสามารถเลือกสีจิวเวลรี่ได้ด้วยตัวเองในสินค้าหลายๆรุ่นของเรา แต่ก่อนที่ว่าทีเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวทั้งหลายจะเลือกสีแหวนที่ใช่ วันนี้เราจึงชวนมารู้จักกับการเลือกจิวเวลรี่ให้เข้ากับ Personal Color หรือสีเฉพาะบุคคลมากขึ้น

          ก่อนจะรู้จักกับ Personal Color อยากให้ทุกคนมารู้จักกับ Undertone หรือโทนสีผิวจริงของตัวเองกันก่อน Undertone (อันเดอร์โทน) คือโทนสีผิวจริงที่เกิดขึ้นจากเม็ดสีเมลานินที่อยู่ใต้ชั้นผิวของคนเรา สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ สีผิวโทนเย็น สีผิวโทนร้อน และสีผิวโทนธรรมชาติ มาลองทดสอบตามขั้นตอนด้านล่างนี้ไปพร้อมกันเพื่อให้ทราบว่าตัวของเรานั้นมี Undertone แบบไหน

               1. สังเกตเส้นเลือดบริเวณข้อมือในที่ที่มีแสงสว่างชัดเจน

                    • สีผิวโทนเย็น หรือผิวอมชมพู จะมีเส้นเลือดสีม่วงอมน้ำเงิน
                    • สีผิวโทนร้อน หรือผิวอมเหลือง จะมีเส้นเลือดสีเขียวเข้มหรือเขียวมะกอก
                    • สีผิวโทนธรรมชาติ จะมีเส้นเลือดสีเขียวอมน้ำเงิน

               2. สังเกตผิวเมื่อตากแดดเป็นระยะเวลานาน

                    • สีผิวโทนเย็น เมื่อถูกแดดเผามีแนวโน้มว่าผิวจะไหม้แดง แต่ใช้เวลาไม่นานสีผิวจะกลับมาเหมือนเดิม
                    • สีผิวโทนร้อน เมื่อถูกแดดเผามีแนวโน้มว่าสีผิวจะคล้ำขึ้นและเปลี่ยนเป็นสีแทน ต้องใช้เวลาซักระยะถึงจะกลับมาเป็นสีผิวเดิม
                    • สีผิวโทนธรรมชาติ เมื่อถูกแดดเผามีแนวโน้มว่าผิวจะไหม้แดงและเปลี่ยนเป็นคล้ำตามมา

          หลังจากสังเกตตัวเองในสองข้อข้างต้นแล้ว ทุกคนคงจะพอทราบว่าตัวเองมี Undertone แบบไหน ถึงเวลามารู้จักกับ Personal Color หรือสีเฉพาะบุคคล เพื่อให้สามารถเลือกจิวเวลรี่ได้เหมาะสมและสร้างความเชื่อมั่นเมื่อสวมใส่

         Personal Color เป็นศาสตร์แห่งการวิเคราะห์สีผิวโดยแบ่งประเภทของสีผิวเป็น 4 ฤดูกาลหลักได้แก่ Spring, Summer, Autumn และ Winter โดยใช้สีของ Undertone จะเป็นปัจจัยหลักในการแบ่งแยก รวมไปถึงสีผมและสีตาโดยธรรมชาติตั้งแต่กำเนิด โดยผู้ที่มี Undertone โทนเย็นจะอยู่ในกลุ่ม Summer และ Winter ในขณะที่ถ้ามี Undertone โทนร้อน จะอยู่ในกลุ่ม Spring และ Autumn ส่วนผู้มี Undertone โทนธรรมชาติ จะสามารถอยู่ได้ในหลายกลุ่ม ถือว่าเป็นโทนสีผิวที่สามารถแต่งตัวได้ง่ายที่สุด

การแบ่งประเภทของสีเฉพาะบุคคลตามฤดูกาลต่างๆ สามารถสังเกตได้ดังนี้

Warm Undertone (โทนร้อน)

         Spring

              สีที่เหมาะกับชาว Spring คือสีที่มีความสดใสเหมือนกับฤดูใบไม้ผลิ เพราะโดยธรรมชาติแล้วผู้ที่อยู่ในกลุ่ม Spring จะมีโทนสีผิวที่อ่อน สีตาเป็นสีน้ำตาลหรืออาจะสีฟ้าอมเขียวก็ได้เช่น ในขณะที่สีผมจะมีสีน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลแดง

เพราะฉะนั้นสีจิวเวลรี่ที่จะทำให้พวกเขาโดดเด่นคือ สีทองและสีโรสโกลด์

         Autumn

              สีที่เหมาะกับชาว Autumn คือสีที่มีความอบอุ่นเหมือนกับฤดูใบไม้ร่วง โดยที่ชาว Autumn จะมีโทนสีผิวเข้ม สีตาเป็นสีน้ำตาลเข้ม ดำหรืออาจะสีเขียวมะกอกก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ส่วนสีผมจะมีสีน้ำตาล น้ำตาลเข้ม ไปจนถึงดำหรือแดงเข้ม

เพราะฉะนั้นสีจิวเวลรี่ที่จะทำให้พวกเขาโดดเด่นคือ สีทอง

Cool Undertone (โทนเย็น)

         Summer

              สีที่เหมาะกับชาว Summer คือสีที่มีความจางเหมือนสีของสิ่งของที่ถูกแดดของฤดูร้อน แน่นอนว่าชาว Summer จะมีโทนสีผิวที่อ่อน สีตาเป็นสีเขียว เทาน้ำตาลหรืออาจะสีฟ้าอมเทา ในขณะที่สีผมจะมีสีบลอนด์ น้ำตาลอ่อนหรือและฟ้าอมเทา

เพราะฉะนั้นสีจิวเวลรี่ที่จะทำให้พวกเขาโดดเด่นคือ สีทองขาว

         Winter

              สีที่เหมาะกับชาว Winter คือสีที่มีความเข้มเหมือนกับสีของธรรมชาติในฤดูหนาว โดยชาว Winter จะมีโทนสีผิวที่อ่อนหรือเข้มก็ได้ สีตาเป็นน้ำตาลเทา น้ำตาลดำหรืออาจะสีน้ำตาลเข้ม ในขณะที่สีผมจะมีสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงน้ำตาลดำ

เพราะฉะนั้นสีจิวเวลรี่ที่จะทำให้พวกเขาโดดเด่นคือ สีทองขาวและสีแบล็คโกลด์

         เห็นได้ว่าผู้ที่มี Undertone โทนร้อนอย่าง Spring และ Autumn จะเหมาะกับจิวเวลรี่ที่มีโทนสีอบอุ่นอย่างสีทองและสีโรสโกลด์ ซึ่งจะช่วยให้สีผิวของผู้สวมใส่เป็นประกายและโดดเด่น ส่วนผู้ที่มี Undertone โทนเย็นอย่าง Summer และ Winter จะเหมาะกับจิวเวลรี่สีทองขาวและแบล็คโกลด์ ที่จะช่วยคุมภาพลักษณ์ให้ดูสุขุมและสร้างมิติแสงเงาที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนกลุ่มคนที่มี Undertone ธรรมชาติจะได้เปรียบกว่าใครตรงที่สามารถใส่จิวเวลรี่ได้แทบทุกสีนั่นเอง

         หากยังคงสงสัยหรือไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะกับจิวเวลรี่สีไหน สามารถเข้ามาลองเครื่องประดับสีต่างๆได้ที่อนันทาทุกสาขา เพราะเราสามารถรังสรรค์สีจิลเวลรี่เพชรที่เหมาะกับคุณคู่กับดีไซน์ที่ไม่มีวันตกยุคของเรา ไม่ว่าจะเป็นแหวนแต่งงาน แหวนทองเกลี้ยง ต่างหู หรือจี้ แล้วคุณจะค้นพบว่าเครื่องประดับที่ใช่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ


 

สอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อผ่านทางแชทได้ตั้งแต่เวลา 10.30-24.00น.

RELATED stories