เทรนด์ฮิตมาแรงปี 2023 ใส่แหวนหลายวงอย่างไรให้ดูดี

date blog icon

31 Jan 2023

date blog icon

-

เทรนด์ฮิตมาแรงปี 2023 ใส่แหวนหลายวงอย่างไรให้ดูดี

เทรนด์ฮิตมาแรงปี 2023 ใส่แหวนหลายวงอย่างไรให้ดูดี

เทรนด์การใส่เครื่องประดับในทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่มีหนึ่งเทรนด์ที่ฮิตติดกระแสมาตลอดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงนั่นคือ “เทรนด์การใส่แหวนซ้อนกันหลายวง” หรือ “Ring Stacking”
ทางอนันทาชวนมาพิชิตเทรนด์การใส่แหวนหลายวงด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูหรูหรามีสไตล์และไม่ต้องกังวลว่าจะดูเยอะไปจนเกินความพอดี

ความเชื่อเรื่องการใส่แหวนซ้อนกันหลายวงนั้นมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยโรมันที่เชื่อว่า นิ้วที่สี่ หรือ นิ้วนางของซ้าย เป็นนิ้วที่มีเส้นเลือดไหลตรงเข้าสู่หัวใจ ทำให้คนสมัยนั้นนิยมที่จะสวมแหวนแต่งงานที่นิ้วนางข้างซ้ายเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักที่มั่นคงจากใจ แม้ความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันจะพิสูจน์แล้วว่าเส้นเลือดที่ชาวโรมันสมัยก่อนอ้างอิงไว้นั้นไม่ได้มีอยู่จริง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมในการใส่แหวนแต่งงานที่นิ้วนางข้างซ้ายลดลงไปแม้แต่น้อย ผู้คนยังคงใช้ธรรมเนียนดั้งเดิม และมีการผสมผสานเทรนด์สมัยใหม่เข้าไป ยกตัวอย่างเช่นใน ประเทศออสเตรเลียที่เจ้าสาวจะเลือกสวมแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานซ้อนกัน
เพื่อเป็นการเสริมความโดดเด่นของแหวนทั้งสองให้ดูเจิดจรัสยิ่งขึ้นหลักการเลือกแหวนสำหรับใส่ซ้อนกันหลายวงนั้นไม่ได้มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว ผู้สวมใส่สามารถเลือกตามขนาดของแหวนและอัญมณีที่ประดับอยู่บนแหวนหรือเลือกจากความสะดวกสบายในการสวมใส่ก็ไม่ผิดกฎแต่อย่างใด

วิธียอดนิยมที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายหลายคนลงความเห็นว่าง่ายและเหมาะสมที่สุดนั่นคือ การเลือกให้แหวนหมั้นเป็นแหวนหลักและใส่แหวนแต่งงานหรือแหวนสำหรับวันครบรอบเสริมเข้าไปในนิ้วเดียวกัน วิธีนี้นอกจากจะได้ภาพลักษณ์การใส่เครื่องประดับที่ดูคลาสสิคแล้วยังเป็นการเก็บรักษาความทรงจำที่มีความหมายในวันสำคัญต่างๆให้ระลึกถึงได้ทุกครั้งที่มอง
ทั้งนี้ทั้งนั้นการใส่แหวนซ้อนกันหลายวงไม่ได้จำกัดแค่เพียงแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานเท่านั้น ผู้สวมใส่สามารถเลือกรูปแบบของแหวนตามความชอบและสไตล์การแต่งตัวของตัวเองได้เช่นกัน

การใส่แหวนซ้อนกันในนิ้วเดียว

  • ซ้อนกัน 2 วง
    หากต้องการใส่แหวนซ้อนกัน 2 วงในนิ้วเดียวกันให้เริ่มจากใส่แหวนแถวหรือแหวนทองเกลี้ยงไว้ด้านล่างสุดของข้อนิ้ว จากนั้นใส่แหวนหมั้นหรือแหวนเม็ดเดี่ยวไว้ด้านบนเพื่อเน้นความเปล่งประกายของเพชร

  • ซ้อนกัน 3 วง
    หากต้องการใส่ซ้อนกันเป็นวงที่ 3 ก็สามารถเลือกแหวนแถวหรือแหวนทองเกลี้ยงอีกวงมาช่วยจบลุคให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

การใส่แหวซ้อนกันหลายนิ้ว

แต่ถ้าใครต้องการสวมแหวนซ้อนกันมากกว่าหนึ่งนิ้ว ให้เลือกนิ้วหลักเช่นนิ้วนางเป็นจุดเด่น
โดยใช้วิธีใส่ซ้อนกันแบบ 2 วง จากนั้นเลือกนิ้วรองเพิ่มอีก 1 นิ้วเช่นนิ้วกลางหรือนิ้วชี้ และเลือกแหวนแถวหรือแหวนทองเกลี้ยงที่มีขนาดเล็กหรือบางกว่าแหวนในนิ้วหลักมาเป็นองค์ประกอบเสริม วิธีนี้จะช่วยให้แหวนนิ้วรองไม่แย่งความโดดเด่นจากนิ้วหลักมากจนเกินไป และยังสามารถคุมภาพลักษณ์ให้ดูเรียบง่ายแบบที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

สิ่งที่ควรระวังในการใส่แหวนซ้อนกันหลายวงคือขนาดของแหวน แหวนที่มีความกว้างมากกว่าปกติหรือมีอัญมณีขนาดใหญ่เมื่อใส่วงเดียวนั้นดูสวยงามสะดุดตา แต่ถ้านำมาซ้อนกันหลายวงอาจจะทำให้ดูน่าอึดอัดได้
ผู้สวมใส่ควรเลือกขนาดของแหวนที่นำมาซ้อนกันให้เหมาะสมโดยใช้แหวนจากนิ้วหลักเป็นตัวกำหนดขนาดของแหวนที่นำมาประกอบ เพียงเท่านี้ก็สามารถใส่แหวนซ้อนกันตามเทรนด์ได้อย่างมั่นใจสำหรับผู้สวมใส่บางคนนั้น

การสวมแหวนซ้อนกันหลายวงไม่ได้เป็นแค่การใส่เครื่องประดับตามเทรนด์เท่านั้น แต่เป็นการแสดงออกถึงการให้เกียรติการเดินทางหรือประสบการณ์ต่างๆในแต่ละช่วงของชีวิตผ่านการแสดงออกทางสัญลักษณ์ด้วยแหวนที่มีรูปแบบแตกต่างกัน
“เพราะแหวนทุกวงคือความภาคภูมิใจและเป็นตัวแทนของความทรงจำอันล้ำค่าที่ไม่สามารถมีสิ่งใดมาทดแทนได้”

หากยังคงไม่มั่นใจหรือลังเลในการเลือกแหวนที่เหมาะกับตัวเอง สามารถทำการนัดหมายเข้ามาทดลองสวมแหวนดีไซน์ต่างๆได้ที่หน้าร้านของอนันทาตามสาขาที่ท่านสะดวก อนันทายินดีให้คำแนะนำและช่วยค้นหาแหวนที่ถูกใจในงบประมาณที่ลูกค้าพอใจมากที่สุด

RELATED stories