ที่มาของการ ขอแต่งงาน

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

10 minute

ที่มาของการ ขอแต่งงาน

คุณกำลังอ่านบทความนี้ แสดงว่าคุณได้เจอคนที่ใช่และกำลังมองหาตัวแทนคำสัญญารักแสนพิเศษ อนันทาจึงขอแสดงความยินดีและนำพาคุณเลือกสรรของขวัญชิ้นพิเศษอย่างแหวนแต่งงานสวยๆจากอนันทาให้ดี ถูกต้อง และเหมาะสมที่สุดแด่คุณและว่าที่เจ้าสาว ด้วยเรื่องราวเจาะลึกเกี่ยวกับแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานว่ามีจุดกำเนิดมาจากที่ไหนและต่างกันอย่างไร

Will you marry me?

คำถามประโยคเดียวคำนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งชีวิตคู่ชั่วนิรันดร์ นาทีประทับใจที่จำเป็นต้องมาพร้อมกับของขวัญชิ้นพิเศษอย่างแหวนหมั้นเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire engagement ring) จากอนันทา ซึ่งแหวนหมั้นผู้หญิงนี้มีเรื่องราวย้อนหลังไปถึงยุคโรมันโบราณ โดยฝ่ายชายจะมอบเงินทองและของมีค่าให้กับครอบครัวฝ่ายหญิง ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเป็นเจ้าของ และแหวนอีกหนึ่งวงสำหรับเจ้าสาว ซึ่งก็คือแหวนหมั้น เพื่อแสดงถึงความรักและเป็นการสัญญาว่าจะแต่งงานกับเธออย่างเป็นทางการ แล้วจึงตามด้วยแหวนคู่ หรือที่เรียกอีกอย่างว่าแหวนแถว (Wedding band) หรือแหวนแต่งงานทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง สวมให้แก่กัน ณ วันวิวาห์ โดยรูปทรงกลมของแหวนมีที่มาจากยุคอียิปต์โบราณ ที่เชื่อว่าวงกลมเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นนิรันดร์ และวงแหวนนี้จะเกี่ยวพันคู่รักไว้อย่างไม่มีวันแยกจาก ต่อมาในปีค.ศ. 1477 แหวนหมั้นประดับเพชรเม็ดเดี่ยววงแรกได้กำเนิดขึ้น ณ นาทีที่ดยุคแม็กซิมิเลียนแห่งออสเตรียคุกเข่าขอแต่งงานต่อหน้าพระนางมารีแห่งเบอร์กันดีพร้อมแหวนสั่งทำพิเศษประดับเพชร อันเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นหินงามที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกประหนึ่งความรักอันไม่มีวันสูญสิ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการมอบแหวนหมั้นประดับเพชรเม็ดเดี่ยวอย่างเป็นสากล ซึ่งอนันทาสร้างสรรค์ดีไซน์แหวนหมั้นหลายรูปแบบทั้งตัวแหวนและเพชรต่างกะรัตหลากรูปทรงตามมาตรฐานเพชร GIA เพื่อเป็นตัวแทนสื่อเรื่องราวของคู่รักที่สมบูรณ์แบบและไม่เหมือนใครในราคาเอื้อมถึง

I do.

อีกหนึ่งช่วงเวลาต้องมนตร์อันเป็นที่จดจำของคู่รักทุกคู่คือการกล่าวสาบานรักให้แก่กันในวันวิวาห์พร้อมแหวนแต่งงาน (Wedding band) สำหรับทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยแหวนแต่งงานมักจะออกแบบให้เข้าคู่กันอย่างเรียบง่าย ซึ่งอนันทามีให้เลือกหลากหลายสไตล์คลาสสิกทั้งแบบประดับเพชรและไม่ประดับเพชร สวมลงสู่นิ้วนางข้างซ้ายอันเชื่อว่าเป็นตำแหน่งของ Vena amoris เส้นเลือดที่เชื่อมตรงเข้าสู่หัวใจ หลังจากได้รับแหวนแต่งงานแล้ว เจ้าสาวจะสวมแหวนแต่งงานใต้แหวนหมั้นเพชรเม็ดเดี่ยวบนนิ้วเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีแหวน Eternity Ring ซึ่งคือแหวนฝังเพชรเรียงแถวรอบตัวแหวน อันนิยมมอบเป็นของขวัญให้เจ้าสาวสำหรับโอกาสอื่นๆ เช่นวันครบรอบแต่งงานหรือวันให้กำเนิดบุตรธิดาอีกด้วย เช่นนี้แล้ว หากคุณสนใจแหวนแทนรักในโอกาสพิเศษต่างๆ ที่อนันทานั้นมีให้เลือกอย่างครบครัน


RELATED PRODUCT

RELATED stories