สร้อยเพชร เกี่ยวข้องอะไรกับเทนนิส?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

5 minute

สร้อยเพชร เกี่ยวข้องอะไรกับเทนนิส?

Is it really a Tennis bracelet?

สร้อยข้อมือเทนนิสคืออะไร ต้องใส่บนคอร์ทดินหรือคอร์ทหญ้า แล้วถ้าไม่ชอบกีฬาจะใส่ได้ไหม?

บางคนอาจรู้จักสร้อยข้อมือเทนนิสอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ จงฟังทางนี้ เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า…

Tennis bracelet จริงๆแล้วคือ Eternity bracelet เป็นสร้อยข้อมือเพชรเส้นบางประดับด้วยเพชรขนาดเท่ากันตลอดเส้น ออกแบบให้เคลื่อนไหวได้ตามการเคลื่อนไหวด้วยโครงสร้างคล้ายกระดูกงู เป็นจิวเวลรี่ที่นิยมมอบให้แก่คนรักในโอกาสสำคัญต่างๆอย่างวันครบรอบ วันเกิดหรือวันรับปริญญา

อยู่มาวันหนึ่งในปีค.ศ. 1987 มีนักเทนนิสสาว (ในตอนนั้น ตอนนี้ 60 กว่าแล้ว) ชาวอเมริกันชื่อดังทั้งเรื่องฝีมือและความเก๋ไก๋ในการแต่งตัว เธอชื่อ Cris Evert วันนั้นเธอกำลังวาดลวดลายตีแบ็คแฮนด์แบบสองมือแล้วอยู่ๆเธอก็หยุดเล่นซะกลางคันเพราะว่าสร้อยข้อมือเพชรของเธอหลุดออกจากข้อมือ และจะไม่ยอมเล่นต่อจนกว่าจะหามันเจอ ทั้งนักกีฬา กรรมการ คนดูก็กลั้นหายใจหาสร้อยเพชรกันอย่างจริงจังไปพักใหญ่ แล้วก็โชคดีที่หาเจอเลยได้เล่นเทนนิสกันต่อ แต่แมทช์นี้คนไหนชนะ อะไรยังไง ไม่มีใครพูดถึง เพราะพอจบเกมส์แล้วนักข่าวมาสัมภาษณ์คุณคริสว่าเป็นอย่างไรบ้าง นางตอบแค่ว่า “I dropped my tennis bracelet” จากนั้นมาคำว่า Eternity bracelet ก็ได้ลาจากเราไปให้ Tennis bracelet ขึ้นแท่นเป็นแชม์จิวเวลรี่ชิ้นคลาสสิกแทน

ซึ่งแน่นอนว่าในเวลาต่อมา สร้อยข้อมือเทนนิสนั้นเป็นนิยมในหมู่สาวๆทั่วโลกทั้งในและนอกคอร์ท รวมถึงทาร์เก็ตกรุ๊ปตรงตัวอย่าง Gabriela Sabatini และ Serena Williams ก็สวมสร้อยข้อมือเพชรระยิบระยับแบบนี้ลงสนามเช่นกัน หากคุณชอบจิวเวลรี่เรียบหรูสไตล์นี้แล้วละก็ขอแนะนำว่าให้เลือกหรือสั่งทำความยาวของสร้อยให้พอดีกับขนาดข้อมือเพื่อลดการเสียดสีหรือกระแทกกันระหว่างเพชรแต่ละเม็ด และเมคชัวร์ว่ามีตัวล็อกที่มั่นคงไม่ใส่แล้วหลุดเหมือนของคุณ Cris Evert ด้วย

RELATED stories