ไอเดียของขวัญแด่คนสำคัญ

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

10 minute

ไอเดียของขวัญแด่คนสำคัญ

ไม่มีใครไม่ชอบของขวัญ โดยเฉพาะเครื่องประดับทุกชนิดไม่ว่าจะเล็ก ใหญ่ ประดับเพชรหรือไม่ หากคุณตั้งใจเลือกดีไซน์ให้เข้ากับสไตล์และบุคลิกพร้อมด้วยความหมายดีๆที่แตกต่างกันไป อนันทาขอรับรองว่าเซอร์ไพรส์คราวนี้จะมัดใจที่รักของคุณได้อย่างแน่นอน มาดูกันว่าจิวเวลรี่ชนิดต่างๆที่น่าสนใจนั้นมีอะไรบ้าง

ต่างหู Stud Earrings

ถึงจะเล็กแต่ก็รักมาก ต่างหูเพชรแบบตะปูถือเป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงทุกคนควรต้องมี เพราะนอกจากเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสาวอย่างเต็มตัวแล้ว ต่างหูแบบนี้เป็นเคล็ดลับที่ง่ายที่สุดในการเติมความน่าสนใจให้กับใบหน้าของเธอ (ที่สวยอยู่แล้ว แต่ใส่ต่างหูแล้วสะดุดตายิ่งขึ้น) เพราะว่าแสงเพชรที่สาดส่องจากต่างหูนั้นส่งไปถึงประกายของแววตาและทำให้ใบหน้าดูผ่องใส และยังแอบบอกเป็นนัยๆว่าขออยู่ติดกับเธอไปตลอดได้ไหม เพราะต่างหูสไตล์นี้เข้ากับเสื้อผ้าทุกสไตล์ใส่ได้ทุกวัน เห็นตัวเองในกระจกแล้วนึกถึงฉันด้วยนะ

สร้อยและจี้เพชร Diamond Pendant

ความหมายตรงตัวอย่างเป็นสากลของการมอบสร้อยคอเป็นของขวัญคือ “I want you by my side” ฉันอยู่ข้างๆเธอ และอยากให้เธออยู่ข้างๆฉัน เราอยู่เคียงข้างกัน ซึ่งสายสร้อยที่ติดสอยห้อยตามตัวไปไหนมาไหนก็ตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี และหากรู้จักเลือกจี้เพชรดีไซน์น่ารักๆ มาให้ด้วยก็ยิ่งซึ้งขึ้นไปอีก เพราะถือว่าเป็นการแทนรักที่แข็งแกร่งดังเพชรมาประดับไว้โดยตำแหน่งที่ใกล้หัวใจที่สุด

แหวนคู่ Couple rings

ไม่มีอะไรจะหวานไปกว่าการบอกให้ใครๆรู้ว่าเราคู่กัน แหวนคู่เป็นของขวัญแสนโรแมนติกเพราะเปรียบเป็นคำบอกใบ้ว่าของขวัญชิ้นนี้มันคล้ายๆกับแหวนแต่งงาน (ที่อาจจะเกิดขึ้นและหวังว่าจะเร็วๆนี้!) ซึ่งโดยต้นกำเนิดแล้วแหวนคู่มีชื่อเรียกว่า Posy Rings เป็นแหวนทองสลักคำหรือประโยคสั้นๆจากบทกวี เป็นของขวัญที่คู่รักนิยมมอบให้กันในประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 15 ถึง 17 และต่อมาก็ได้พัฒนาให้ดูโมเดิร์นมากขึ้นเป็น Promise rings หรือ Couple rings นั่นเอง

Ananta Fine Jewelry

 

RELATED stories