ทำไมตัวเรือนฝังสอด ถึงเป็นทางเลือกที่ดี?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

10 minute

ทำไมตัวเรือนฝังสอด ถึงเป็นทางเลือกที่ดี?

Why Channel settings?

แหวนแต่งงานนั้นมีให้เลือกหลายแบบ นอกจากรูปทรงของเพชรแล้วความน่าสนใจของแหวนแต่ละวงนั้นรวมถึงเทคนิคการฝังเพชรแบบต่างๆด้วยคาดว่าหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการฝังเพชรบนหนามเตยมาบ้างแล้ว คราวนี้อนันทาขอโฟกัสที่เทคนิคการฝังเพชรอันน่าสนใจอย่าง Channel setting หรือการฝังเพชรแบบสอดซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในการประดับก้านแหวนแต่งงานและแหวนหมั้นเพชรเม็ดเดี่ยวด้วยเหตุผลต่างๆดังนี้

สวยปลอดภัยไร้กังวล

หากคุณเลือกแหวนเพชรแบบสอด ระดับความปลอดภัยของคุณนั้นจะสูงขึ้นทั้งกายและใจ ซึ่งหมายถึงเพชรที่คุณสวมทุกเม็ดจะไม่เคลื่อนหรือหลุดออกจากตัวแหวนเพราะการฝังเพชรแบบสอดนั้นคือการฝังเพชรแบบเรียงแถวลึกลงไปตรงช่องตรงกลางก้านแหวนที่ประกบด้วยขอบแหวนด้านบนและด้านล่างอย่างพอดีและแนบแน่นไม่มีทางใจหายเพราะเพชรหลุดไปตอนไหนก็ไม่รู้อย่างแน่นอน

ใส่กับอะไรก็อร่อย

การแต่งตัวก็คล้ายๆกับการทำกับข้าว หากรู้จักปรุงด้วยวัตถุดิบที่ไม่เป็นอันตรายต่อรสชาติก็จะได้อิ่มอร่อยสบายท้อง หากคุณจับคู่แหวนเพชรแบบฝังสอดเข้ากับชุดราตรีผ้าไหมแสนแพงก็สบายใจได้เพราะChannel setting เป็นเทคนิคการฝังเพชรแบบไร้หนามเตย เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าชุดสวยที่คุณใส่จะไม่ถูกหนามเตยขีดข่วนเป็นรอยเพราะคุณเผลอปัดอะไรบางอย่างใกล้ๆเนื้อผ้าและการฝังเพชรแบบนี้เน้นฝังลงไปให้ลึกลงบนก้านแหวน เหลี่ยมเพชรจึงห่างไกลจากการขีดข่วนเช่นกัน

โชว์ความงามของเพชรแบบเต็มๆตา

การฝังเพชรแบบไร้หนามเตยเช่นนี้มีข้อดีอีกอย่าง คือเมื่อมองแหวนจากด้านนอก จะเห็นว่าเพชรนั้นเรียงรายอยู่ด้วยกันอย่างเป็นอิสระไม่มีหนามเตยมาขัดตาโดยเฉพาะหากเป็นเพชรเหลี่ยมเกสรทรงกลม ก็จะดูเหมือนเพชรแต่ละเม็ดลอยอยู่ด้วยกันบนก้านแหวนราวกับดวงดาวในอวกาศ

เป็นตัวช่วยเปล่งประกายหัวใจสำคัญ

สำหรับแหวนหมั้นเพชรเม็ดเดี่ยว การฝังเพชรแบบสอดบนก้านแหวนนั้นคือพระเอกตัวจริง เพราะเป็นตัวช่วยนำสายตาและเพิ่มประกายให้กับเพชรเม็ดกลางแถมยังเป็นฐานก้านแหวนที่แข็งแรงยิ่งขึ้นสำหรับหนามเตยของเพชรเม็ดกลางสุดอลังการนี้ด้วย

ทันสมัยเสมอ

การฝังเพชรแบบไร้หนามเตยเช่นนี้ตอบโจทย์สไตล์โมเดิร์นได้ดี เพราะยิ่งดีเทลน้อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งดูเก๋เรียบง่ายขึ้นเท่านั้น แตกต่างจากแหวนสไตล์วินเทจที่เน้นความใหญ่ของเพชรและดีเทลหนามเตยที่เรียงรายดูสวยงามแต่ใส่ไม่ได้ทุกวันในชีวิตจริง

RELATED stories