ซื้อเพชรใส่ฟรี คืออะไร?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

8 minutes

ซื้อเพชรใส่ฟรี คืออะไร?

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการจะตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่าง ยิ่งในช่วงสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตโควิดพร้อมกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย การจะตัดสินใจซื้อของสักชิ้นจึงเป็นเรื่องยากขึ้นไปอีก ยิ่งเป็นของที่มีราคาด้วยแล้วล่ะก็ ทั้งคุณภาพและความคุ้มค่าก็คงจะเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆ ที่หลายคนคำนึงถึง แต่ถ้าเรากำลังจะบอกว่า คุณสามารถซื้อเพชรใส่ฟรีกันได้หล่ะ…

หลายท่านอาจจะเคยได้ยินคนพูดกันมาบ้างว่า “ซื้อเพชรใส่ฟรี” สรุปแล้วมันมีด้วยหรอ วันนี้อนันทาจึงอยากพาคุณมารู้จักกับการซื้อเพชรใส่ฟรี ว่าคืออะไรกัน

‘เพชร’นอกจะเป็นเครื่องประดับที่ให้ในเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังจัดเป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งที่ทรงคุณค่าและมีมูลค่าในตัวเองที่สูงมาก จึงทำให้เพชรเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามั่นคงที่สุดในโลก

ด้วยเหตุนี้เองจึงมีหลายคนเลือกที่จะครอบครองเพชรไว้เป็นสินทรัพย์ เพราะนอกจากจะเป็นการลงทุนอย่างนึงแล้ว ยังสามารถสวมใส่ได้อีกด้วย

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าราคาเพชรมีการปรับตัวที่สูงขึ้นมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีความผันผวนต่ำ สามารถพูดได้ว่าหากคุณซื้อเพชรไป ณ ตอนนี้ ในอีกหลายปีข้างหน้าก็มีโอกาสที่มูลค่าจะขึ้นไปอีก แตกต่างจากทองที่ราคามีการปรับขึ้นลงตลอดเวลา ราคาค่อนข้างเหวี่ยงเมื่อเทียบกับเพชร

ถึงแม้ว่าสภาพคล่องของเพชรนั่นจะสู้ทองไม่ได้ เนื่องจากการขายเพชร จะต้องทำการขายกับคนซื้อที่กำลังมองหา หรือหากขายคืนร้านค้า ก็จะถูกหักเปอร์เซนต์ แต่หลายๆ ครั้งหากราคาที่ขึ้นหลังหักเปอร์เซนแล้ว ยังมีมากกว่าหรือเท่ากับราคาที่คุณซื้อไปเมื่อหลายปีก่อน ก็เทียบเท่ากับว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่คุณสวมใส่เพชรชิ้นนั้นมา เสมือนกับคุณได้สวมใส่ฟรีไปแล้ว และนี่คือที่มาของคำว่า “ซื้อเพชรใส่ฟรี”

และอย่างที่ทราบกันดีกว่าเพชรเป็นอัญมณีมีค่าที่สามารถคงอยู่ได้ตลอดกาล จะอีกกี่ร้อยกี่พันปีก็ยังคงสวยงามไม่เสื่อมคลาย ซึ่งต่างจากสินทรัพย์อื่นๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม รถ หรือนาฬิกา อันเป็นของมีราคาที่หลายคนนิยมสะสมและลงทุนไม่ต่างกัน แต่ทว่าของเหล่านี้กลับมีวันเสื่อมลง ทั้งตกรุ่นบ้าง ชำรุดจากการใช้งานบ้าง และเมื่อเวลาผ่านไปก็อาจจะขายไม่ได้ราคาที่ดีดังเดิม

ทั้งนี้การเลือกซื้อเพชรในลักษณะการลงทุน ควรเลือกซื้อสินค้าที่เป็นสไตล์เรียบหรู คลาสสิก เพราะสินค้าสไตล์นี้จะยังคงอยู่ ไม่ตกยุคตกเทรนด์ สามารถซื้อเก็บไว้ให้ลูกหลานส่งต่อรุ่นสู่รุ่นโดยที่ไม่ร้องยี้ หรือหากจะซื้อมาไว้สวมใส่ตอนนี้ แล้วค่อยขายต่อในอนาคต ก็มีโอกาสที่คุณจะได้ซื้อใส่ฟรีนั่นเอง..

RELATED stories