4 แบบแหวนหมั้น ที่นิยมมากที่สุดในปี 2018

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

15 minutes

4 แบบแหวนหมั้น ที่นิยมมากที่สุดในปี 2018

ปี 2018 ที่ผ่านมานี้ ได้มีข่าวมากมายในวงการบันเทิงทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะข่าวคราวการแต่งงานของบรรดาคนดังที่ทำให้ผู้คนต่างสนใจ วันนี้เราจึงจะมารวบรวมแบบแหวนหมั้นที่ได้รับความนิยมตลอดปีที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้ชมกันค่ะ

Yellow Diamond

เพชรสีเหลืองนั้นได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตและเพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยเราจะเห็นได้จากเหล่าคนดังระดับโลกจำนวนหนึ่งใช้เพชรสีเหลืองเป็นแหวนหมั้น เนื่องจากสีที่เด่นชัดสวยงาม และยังมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตความนิยมในเพชรสีเหลืองหรือสีอื่นๆนั้น จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย

เพชรที่มีสีสันนั้นจะมีราคาที่สูงกว่าเพชรทั่วไปเพราะทั้งหายากและสวยงาม จึงเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคนดังมากมาย เช่น Nicki Minaj , Kelly Clarkson, Iggy Azalea และ Heidi Klum ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยบรรดาเซเลปชื่อดังเหล่านี้จะสวมใส่แหวนหมั้นที่ประกอบด้วยเพชรสีเหลืองแทนที่จะเป็นเพชรสีใสแบบทั่วไป ดังนั้นหากคุณต้องการเพิ่มสีสันและความโดดเด่นให้กับแหวนหมั้น ไม่มีอะไรที่สวยงามและมีคุณค่ายิ่งไปกว่าเพชรที่มีสีอีกแล้ว

 

คนดังที่สวมใส่ Heidi Klum / Victoria Beckham

Three Stone Ring

หนึ่งในแหวนหมั้นที่คลาสสิก ไม่มีวันตกยุค ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตนั้นก็ยังคงได้รับความนิยมในปี 2018 อยู่เช่นกัน เนื่องด้วยความสวยงามและทรงคุณค่า ทั้งความหมายเฉพาะที่ลึกซึ้ง ทำให้แหวนเพชรเรียง 3 เม็ดนั้นเป็นตัวเลือกสำหรับ Meghan Markle

แหวนหมั้นเพชรเรียงสามเม็ดที่งดงามและดูสง่าของ Meghan นั้นได้รับการสืบทอดตัวเพชรมาจากราชวงศ์ ดังนั้นแล้วถ้าหากคุณชื่นชอบในความคลาสสิก เรียบง่าย และ สง่างาม แหวนรูปแบบนี้จะเหมาะกับคุณมากที่สุด

 

คนดังที่สวมใส่ Meghan Markle

สามารถอ่านข้อมูล ความหมายของแหวนเพชรเรียงสามเม็ด เพิ่มเติมได้ที่ : https://anantastaging.kos.co.th/blog/เพชรเรียงสามเม็ดกับความหมายที่ลึกซึ้ง

Oval Shape

รูปแบบแหวนหมั้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2018 ต้องยกให้แหวนเพชรรูปไข่ หรือ Oval Shape โดยคนดังที่สวมใส่จนเป็นกระแสนั้นคือ Blake Lively นักแสดงนำชื่อดังจากซีรี่ส์ Gossip Girl นอกจากนั้นยังมี Serena Williams , Ashley Green , Kirsten Dust และ Hailey Baldwin อีกด้วย

สิ่งที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับเพชรรูปไข่นั้นก็คือ การตัดเจียระไนเพชรที่มีความยาวแบบรูปทรงวงรีนั้น จะทำให้เพชรดูมีขนาดใหญ่กว่าทรงอื่นๆ ทั้งที่น้ำหนักใกล้เคียงกันได้ ดังนั้นการเลือกซื้อเพชรรูปทรงไข่จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนไปกับมูลค่าเพชรที่ไม่มีวันสิ้นสุด ไม่อย่างนั้นแล้วภรรยาสาว Hailey Baldwin ของหนุ่ม Justin Bieber คงไม่เลือกแหวนเพชรรูปทรงนี้เป็นแน่

คนดังที่สวมใส่ Blake Lively / Hailey Baldwin

Rose Gold

นอกจากการเรียงเพชร หรือ รูปทรง สีสันของเพชรแล้วนั้น การเลือกใช้ตัวเรือนด้วยโลหะแบบต่างๆก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน แม้โดยส่วนมากแล้วตัวเรือนไวท์โกลด์ จะเป็นที่นิยมมากที่สุด แต่ในช่วงปี 2018 นี้ สีโรสโกลด์ก็มาแรงเช่นกัน

เพราะสีสันที่แตกต่างแต่ก็เข้ากันได้ดีกับเพชรเม็ดงามนั้น ช่วยเพิ่มจุดสนใจและทำให้สไตล์การแต่งตัวดูดึงดูดและดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวๆที่ไม่ชอบความจำเจและซ้ำกับใคร ตัวเรือนโรสโกลด์จึงตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ซึ่งเครื่องประดับของอนันทาเองก็สามารถสั่งทำสีโรสโกลด์ได้กับทุกตัวเรือนด้วยค่ะ

โดยเราจะเห็นได้จากคนดังเช่น Allison Brie , Hayden Panettiere

 

สไตล์แหวนหมั้นที่เป็นที่นิยมในช่วงปีที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่ามีความหลากหลายเป็นอย่างมากเลยค่ะ เนื่องจากปัจจุบันนี้มีวัฒนธรรม ความชื่นชอบที่มากมาย หลากหลายรูปแบบเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้แหวนหมั้นเองก็ถูกปรับเปลี่ยนไปตามความชอบของแต่ละคนเช่นกัน โดยที่ไม่มีผิดหรือถูก

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีความชื่นชอบรูปแบบแหวนเช่นใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญในการเลือกแหวนหมั้นคือการเลือกเพชรให้ถูกใจทั้งผู้รับและงบประมาณในกระเป๋าของคุณนั่นเองค่ะ

RELATED stories