AWESOME GIFTS ON A BUDGET

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

5 minutes

AWESOME GIFTS ON A BUDGET

ซื้อเครื่องประดับเพชรอย่างไรให้กระเป๋าไม่ฉีก เรามีเคล็ดลับง่ายๆที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อรักษาสมดุลความแฮปปี้ไปพร้อมๆกับเงินในบัญชีท้ายปีนี้

เลือกชิ้นที่ใช่มาเติมสิ่งที่ขาดหาย

ของขวัญที่ดีมาจากความใส่ใจ สังเกตดูดีๆว่าในกล่องเครื่องประดับของเธอขาดอะไรบ้าง หากแหวนก็มีแล้ว ตุ้มหูก็มีแล้ว ลองสร้อยคอเส้นเล็กๆดีไหม หรือหากเธอเป็นคนชอบแต่งตัวให้จับตาดูว่าสไตล์ของเธอเป็นแบบไหนแล้วลองศึกษาดูว่าสไตล์นั้นๆเหมาะกับเครื่องประดับดีไซน์ไหนเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างหากเธอชอบสไตล์หวานๆเฟมินีนแล้วเลือกให้เครื่องประดับทรงเรขาคณิตแบบมินิมัลก็จะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่

เพชรประกบแทนเม็ดเดี่ยว

เครื่องประดับเพชรหลายๆประเภทอาจดูมีขนาดเพชรที่ใหญ่ แต่หารู้ไม่ ถ้าหากมองดูดีๆ เพชรที่เลือกใช้ ไม่ใช่เพชรเม็ดใหญ่ๆ แต่เลือกใช้เพชรเม็ดเล็กๆหลายๆเม็ดมาประกบให้ดูเสมือนเพชรเม็ดใหญ่ ซึ่งการที่จะทำให้ดูเหมือนจริง ต้องมีเทคนิคพิเศษและใช้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง แต่ขอกระซิบบอกว่า เพชรประกบนั้นมีราคาย่อมเยาว์กว่าเพชรใหญ่เม็ดเดี่ยวถึง 4-5 เท่า!

ชิ้นเล็กแต่เต็มไปด้วยความหมาย

ความคิดที่ว่า แฟนสาวจะเซอร์ไพรส์ต่อเมื่อเพชรนั้นมีขนาดใหญ่ที่ถึงกับต้องร้องว้าว นั้นอาจจะใช้ไม่ได้เสมอไป หากแต่เรามีความใส่ใจและเพิ่มความหมายกับสิ่งที่เรามอบให้เข้าไป ก็จะทำให้แฟนสาวนั้นสามารถประทับใจไม่แพ้กัน อาทิ เลือกซื้อจี้เพชร 3 เม็ดที่สื่อความหมายถึง รักนิรันดร์ (อดีต ปัจจุบัน อนาคต) แหวนเพชรเรียง 5 เม็ดที่เป็นเลขแห่งหารค้าขายและรุ่งเรือง และ แหวนเพชรดอกไม้ 7 เม็ด ที่ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ได้เป็นอย่าง

ทั้งสามทางนี้เป็นเพียงข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆที่อนันทาแนะนำ สามารถปรับใช้สำหรับคนที่กำลังมองหาจิวเวลรี่ให้คนรักในช่วงเทศกาลโรแมนติกแบบนี้ ในงบสบายๆกระเป๋า

RELATED stories