เพชรเรียงสามเม็ด กับความหมายที่ลึกซึ้ง

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

5 minutes

เพชรเรียงสามเม็ด กับความหมายที่ลึกซึ้ง

หากคุณกำลังมองหาแหวนหมั้น หรือ แหวนแต่งงาน และยังเลือกไม่ได้ว่าต้องการแหวนแบบไหนในขณะที่คนส่วนมากจะนิยมแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว และ แหวนเพชรแถว ถ้าหากคุณต้องการแหวนในรูปแบบอื่นนอกเหนือจากนี้ เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แทนใจที่มีความหมายดีๆ ที่ยังต้องอยู่ในงบประมาณที่ไม่แพงมากนัก อนันทามีแหวนอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยความหมายดีๆมาแนะนำ นั่นก็คือ “แหวนเพชรเรียงสามเม็ด”

เป็นแหวนที่สามารถเล่าเรื่องราวได้

แหวนเพชรเรียงสามเม็ดนั้นเป็นที่นิยมกันในต่างประเทศ เนื่องจากมีความหมายพิเศษที่แตกต่างไปจากแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว หรือ Solitaire Ring ที่เป็นที่นิยมกันโดยทั่วไป ในประเทศไทยเองนั้นก็มีคู่รักอีกหลายคู่ที่เลือกแหวนเพชรเรียงสามเม็ดนี้ให้เป็นตัวแทนในวันสำคัญ เพราะความหมายของแหวนนี้คือ “อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต” ที่ประกอบไปด้วย ความทรงจำ ความรัก และ ความซื่อสัตย์ ถ้าคุณทั้งสองคนเป็นคู่รักที่ต้องการแหวนแทนความหมายส่วนตัวอันลึกซึ้งเหล่านี้ เราขอแนะนำให้เลือกแหวนหมั้นของคุณให้เป็นแหวนเพชรเรียงสามเม็ดค่ะ

โดดเด่น สะดุดตา

หากเจ้าสาวต้องการโดดเด่นท่ามกลางผู้คนที่มาร่วมงาน และ เป็นหญิงสาวที่มีความโรแมนติกในตัว แหวนเพชรเรียงสามเม็ดจะช่วยเธอบอกเล่าเรื่องราวความรักของคู่คุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้คุณทั้งสองยังสามารถสร้างความหมายใหม่ของเพชรทั้งสามเม็ดตามที่คุณต้องการ ให้เป็นสัญลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ มั่นคง และยั่งยืน ตลอดกาล ไปพร้อมๆกับคู่ของคุณ

เพราะคุณสามารถเลือกรูปแบบของเพชรที่ประกบทั้งสองด้านได้ ในขณะที่หลายๆคู่นิยมเพชรทรงกลมทั้งสามเม็ดโดยใช้ขนาดที่แตกต่างกัน คู่ของคุณอาจใช้เพชรทรง Tapper ซึ่งมีลักษณะเป็นแท่งหินที่สวยงาม และ ไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างความหมายใหม่ให้เพชรเม็ดนี้ และ หากเจ้าสาวชื่นชอบสีอะไรเป็นพิเศษ เช่น สีน้ำเงิน การเลือกไพลินก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับการนำมาประดับเคียงข้างเพชรเม็ดกลาง

ราคาคุ้มค่า ไม่เกินงบ

หากคู่ของคุณตั้งงบประมาณไว้จำกัด แหวนเพชรเรียงสามเม็ดนั้นถือได้ว่าตอบโจทย์อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากเวลาสวมใส่แล้วจะดูเต็มนิ้ว คุณสามารถเลือกเพชรเม็ดกลางที่อยู่ในงบและเพชรด้านข้างที่ไม่ต้องมีขนาดใหญ่มากนัก หรือ จะเลือกเป็นอัญมณีแบบอื่นๆ ที่มีสีสันตามที่เจ้าสาวชอบก็จะดูโดดเด่นและสวยงามได้เช่นกัน หรือ ลองค้นหาข้อมูลสีมงคลในเดือนที่คุณทั้งสองกำลังจะแต่งงาน เพื่อเป็นการเสริมดวงต้อนรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกัน

หากคุณเลือกเพชรสามเม็ดให้มีน้ำหนักรวม 2 กะรัต คุณก็จะได้แหวนหมั้นที่สวยงาม มีความหมายที่ดีและที่สำคัญคือใช้งบน้อยกว่าเพชรเม็ดเดี่ยวไซส์ 2 กะรัตไปตั้งมากเลยทีเดียว

 

นอกจากเป็นแหวนที่สวยงาม คุ้มค่า เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งที่ใช้สำหรับเป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงานแล้วนั้น ยังนิยมมอบให้แก่กันในวาระครบรอบแต่งงานกันอีกด้วย เพื่อเป็นตัวแทนของคำสัญญาในความรัก ทั้งในอดีตที่ผ่านมาด้วยกัน และอนาคตที่จะมีซึ่งกันและกันตลอดไป

RELATED stories