ความยาวของต่างหูมีกี่ระดับ ?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

15 minutes

ความยาวของต่างหูมีกี่ระดับ ?

ต่างหูที่เป็นที่นิยมนอกเหนือจากแบบสตั๊ดและห่วงแล้ว คงไม่พ้นต่างหูห้อย หรือ Drop Earring ซึ่งโดยส่วนมากเรามักจะพบเห็นในรูปแบบที่ใหญ่และมีลวดลายเยอะ แต่แบบที่อนันทานำมาให้ชมในวันนี้จะแตกต่างออกไป เนื่องจากเป็นแบบที่เหมาะสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน สามารถเข้าได้ง่ายกับทุกชุดและลุคการแต่งกาย เหมาะที่จะมีไว้ในตู้เพราะสามารถหยิบมาใส่ได้ทุกเมื่อ

 

โดยความยาวนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน

โดยในภาพจะเรียงจากระดับสั้น – กลาง – ยาว

ในระดับแรกนั้น จะเป็นระดับสั้น

เหมาะสำหรับวันสบายๆที่เราต้องการเสริมความสวยงามให้ลุคดูเต็ม แต่ไม่ได้ต้องการให้โดดเด่นสะดุดตามากเหมือนออกงานกลางคืน ดังนั้นแล้วความยาวระดับนี้เราจึงแนะนำให้สวมใส่ในวันที่ออกไปเดท เดินเล่น ชอปปิ้ง ดูหนัง ไม่ว่าจะสวมกระโปรงหรือกางเกงเพื่อความกระฉับกระเฉงก็สามารถแมทช์ได้อย่างลงตัว

ระดับที่ 2 คือความยาวระดับกลาง

เพิ่มความมั่นใจและลุคให้ดูสุขุม เรียบง่าย ไม่ได้ดูเยอะจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่ไปทำงาน โดยสามารถสวมใส่ได้ทุกวันที่ทำงาน ในวันที่ต้องประชุมใหญ่ กระทั่งการพบลูกค้าที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือและบุคลิกภาพที่ดี โดยสามารถสลับกันใส่ระหว่างต่างหูห้อยกับต่างหูสตั๊ดก็ได้เช่นกันค่ะเพื่อความไม่จำเจในแต่ละวัน

ระดับที่ 3 คือ ระดับที่ยาวที่สุด

ความยาวของต่างหูนั้น ทางอนันทาได้ทำให้ยาวที่สุดอยู่ที่ 4.8 ซม. เนื่องจากเป็นความยาวที่เหมาะสม สวมใส่สบาย โดยเราขอแนะนำว่าการสวมใส่ต่างหูระดับยาวนี้ค่อนข้างที่จะเหมาะสำหรับวันที่ต้องออกงานกลางคืน หรือ การร่วมงานที่สำคัญ เนื่องจากประกายและระดับความยาวนั้นทำให้ผู้สวมใส่โดดเด่น สะดุดตาเป็นอย่างมาก

และสุดท้ายนี้ หลายคนมักถามเราว่า แบบไหนเป็นที่นิยมกันมากที่สุด? ซึ่งเราก็ไม่อาจให้คำตอบได้เนื่องจากบางคนชื่นชอบที่จะสวมใส่แบบยาว แต่บางคนกลับชอบแบบสั้นมากกว่า รวมถึงขนาดไซส์ของเพชรก็เช่นกัน เพราะบางคนนิยมสวมใส่เพชรไซส์เล็กในการทำงานทุกวัน แต่บางคนสามารถสวม 1 กะรัตทุกวันได้เช่นกัน ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นไซส์ไหนก็ตาม หากคุณพอใจและอยู่ในงบที่มีจำกัดแล้ว ก็สามารถสวมใส่ให้สวยงามได้ทุกสถานการณ์เช่นเดียวกันค่ะ

RELATED stories