ซื้อเพชรแล้ว ได้อะไร?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

8 minutes

ซื้อเพชรแล้ว ได้อะไร?

ซื้อเพชรแล้ว ได้อะไร?

หลายคนคงสงสัยและมีคำถามว่าทำไม เพชร ถึงได้เป็นอัญมณีอันดับหนึ่งตลอดกาล ทั้งในเรื่องของความสวยงามและราคา แล้วการซื้อเพชรนั้นคุ้มค่าตรงไหน? ต้องราคาเท่าไหร่จึงดูว่าเหมาะสมในการซื้อ วันนี้อนันทาจะมาช่วยไขข้อข้องใจเหล่านั้นให้เองค่ะ

 

โดยเราต้องเริ่มจากการเรียนรู้และเข้าใจในรายละเอียดของเพชรกันก่อน

เพชรถือได้ว่าเป็นแร่ที่แข็งที่สุด ไม่ว่าจะเอาอะไรไปขูด ขีด เพชรก็จะไม่เป็นรอยยกเว้นกับเพชรด้วยกันเอง ซึ่งอายุของเพชรนั้นเป็นพันล้านปีเลยทีเดียว ต้นกำเนิดของเพชรนั้นมาจากแรงดันใต้ผืนโลกจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกและภูเขาไฟระเบิด ดูได้จากการที่เหมืองแร่ต่างๆจะอยู่ตามสถานที่ที่เคยเป็นภูเขาไฟ โดยหลังจากขุดเพชรขึ้นมาแล้วเพชรก็จะถูกส่งต่อไปทั่วโลกเพื่อทำการเจียระไนให้สวยงามและต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบในห้องแล็บ กว่าจะมาอยู่บนตัวเรือนแหวน ต่างหู ให้เราได้ชื่นชมกันนั้น จึงใช้เวลาพอสมควร นอกจากนี้ในระหว่างที่เพชรเดินทางขึ้นมาบนผิวโลกก็ได้มีแร่ธาตุอื่นๆเข้ามาปะปนอยู่ด้วย จึงทำให้เกิดสีต่างๆในเพชร เช่น สีเหลือง น้ำตาล ดังนั้นแล้วเพชรที่ขาวใสบริสุทธิ์จึงหายากและแพงมากๆ

เราจึงถือได้ว่า ‘เพชรไม่มีวันตกยุค’ เพราะไม่ว่าจะผ่านมากี่ร้อยปี มูลค่าของเพชรก็ยังคงมากอยู่ตลอด ต่างจากแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การที่คนสมัยก่อนซื้อเครื่องเพชรเก็บเอาไว้สวมใส่เองในโอกาสพิเศษและส่งต่อให้ลูก หลาน นั้นถือเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่มีมูลค่าทางจิตใจ ความอิ่มเอมใจที่ได้เห็นลูกหลานสวมเครื่องประดับเพชรของตนเองมาเยี่ยมเยียนนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษและมีค่าต่อผู้ที่มอบให้เป็นอย่างมาก เราจึงไม่แปลกใจที่ทุกวันนี้ยังเห็นคนนิยมซื้อเพชรเก็บเอาไว้ หรือ มอบให้กับคนสำคัญในชีวิต

ดังนั้น หากเป็นคนวัยทำงานอยากเริ่มซื้อเพชรเพื่อสวมใส่ในชีวิตประจำวันโดยที่ไม่จำเป็นต้องรอจนถึงวันแต่งงานก็สามารถซื้อเพชรใส่ แทนการซื้อกระเป๋าใบละเป็นแสนได้เช่นกัน เพราะแหวนเพชรขนาด 00.20 กะรัต ราคารวมตัวเรือนนั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่ 32,000 บาท ส่วนต่างหูแบบสตั๊ดข้างละ 00.20 กะรัต เริ่มต้นที่คู่ละ 40,000 บาท เท่านั้น และยังสามารถสวมใส่ได้ทุกวันและทุกโอกาส ที่สำคัญคือไม่มีวันตกเทรนด์ สวมใส่กับชุดไหนก็ดูแพง สวย และ ในอนาคตยังสามารถมอบให้ลูก หลาน ได้สวมใส่ต่อไป เป็นมรดกได้อีกด้วย

หรือ หากต้องการเริ่มซื้อเพชร เราขอแนะนำว่าให้เริ่มจากการซื้อเป็นของขวัญให้คนสำคัญในชีวิต เช่น คุณพ่อ คุณแม่ เพราะในมุมมองของผู้ใหญ่นั้น สิ่งของแบรนด์เนมถือเป็นของที่ฟุ่มเฟือย มองว่าเพชรนั้นมีมูลค่ามากกว่า เพราะทั้งสวยงาม ดูแพงและสามารถเก็บไว้ได้นานเท่านาน สามารถนำไปบอกกล่าวกับคนอื่นได้ว่า ลูกซื้อเพชรให้เป็นของขวัญ

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะยกให้เพชรเป็นอันดับหนึ่งของอัญมณีอย่างไร้ข้อโต้แย้ง การซื้อเพชรนั้นจึงมีแต่ได้กับได้ ที่สำคัญสำหรับผู้ที่กำลังสนใจอยากเป็นเจ้าของอัญมณีเม็ดงามนี้ คือ อย่าลืมศึกษาข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆก่อนด้วยตนเองโดยสามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของอนันทา หรือ สามารถสอบถามข้อมูลจากพนักงานขายของเราก็ได้เช่นกัน ยิ่งอ่านใบเซอร์เป็นและรู้ข้อมูลของเพชร การซื้อเพชรก็จะง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

RELATED stories