เข้าร้านเพชรครั้งแรก ควรทำอย่างไร?

date blog icon

09 Jul 2021

date blog icon

5 minutes

เข้าร้านเพชรครั้งแรก ควรทำอย่างไร?

หลายคนเป็นกังวลว่าการเข้าร้านเพชรนั้นเราต้องแต่งตัวดูดีให้เหมาะกับสถานที่มากขนาดไหน บางคนคิดมากจนไม่กล้าจะเดินเข้าร้านเลยก็มี

แต่!เราอยากจะบอกคุณว่าไม่จริงเลย ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแบบไหน มีความรู้เกี่ยวกับเพชรหรือว่าไม่มี คุณก็สามารถเดินเข้าร้านเพชรได้อย่างไร้กังวล เพราะ พนักงานขายทุกท่านนั้นเต็มใจและสามารถช่วยให้ข้อมูลแก่ทุกคนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณอยากได้ความช่วยเหลือด้านใด ขอเพียงแค่คุณแจ้งความประสงค์ต่อพนักงานขายรับรองว่าจะได้รับการช่วยเหลือและการบริการอย่างเต็มที่แน่นอน

การเลือกเพชรและเครื่องประดับนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องช่วยกันเลือกระหว่างฝั่งผู้ซื้อและพนักงานขาย ซึ่งกว่าจะได้ชิ้นที่ถูกใจและสบายกระเป๋าด้วยนั้นจึงต้องใช้เวลาพอสมควร โดยคำถามที่พนักงานขายจะถามคุณเป็นคำถามแรก คือ ดูอะไรเป็นพิเศษไหมคะ? สอบถามได้นะคะ ดังนั้นให้คุณเตรียมคำตอบก่อนมาที่ร้านได้เลยว่า คุณกำลังมองหาอะไรอยู่ อยากได้เครื่องประดับแบบไหน เช่น กำลังมองหาแหวนหมั้น สร้อยเพชรติดคอไว้ใส่ประจำวัน ของขวัญวันครบรอบ หรือของขวัญเซอร์ไพรส์ จะทำให้พนักงานของเราพาไปหาสิ่งที่คุณต้องการได้ง่ายมากขึ้น

ต่อมาจึงเป็นเรื่องของรายละเอียดต่างๆ เช่น ไซส์ของเพชร เสป็คเพชรที่ต้องการ หรืองบประมาณที่กำหนดไว้ แม้บางท่านอาจจะอึดอัดใจในการบอกงบประมาณในใจ กลัวว่าพนักงานขายนั้นจะมีอคติกับคุณ แต่ไม่จริงเลยค่ะเพราะการที่พนักงานรู้งบคร่าวๆของคุณนั้นจะช่วยให้เขาพาคุณไปหาชิ้นที่เหมาะกับคุณและคุ้มกับงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ได้มากที่สุด

หลังจากนั้นพนักงานขายอาจจะถามว่า คุณได้อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกเพชรมาก่อนหรือไม่ ซึ่งถ้าหากไม่มีความรู้เกี่ยวกับเพชรหรือยังไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อนพนักงานของเราจะช่วยอธิบายและแนะนำหลักการเลือกเพชรให้คุณเอง โดยที่จะไม่มีการบังคับ หรือ ใช้คำพูดเป็นทำนองว่าให้คุณซื้อ ณ ตอนนั้น แต่อย่างใด

เห็นไหมคะว่าการเข้าร้านเพชรครั้งแรกนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่คุณเตรียมข้อมูลดังกล่าวเอาไว้ก่อนเข้าร้านเท่านั้นเอง ส่วนใครที่ยังไม่กล้าเดินเข้าร้านหรือต้องการเวลาศึกษาข้อมูลก่อนนั้น สามารถเข้าเว็บไซต์และ Facebook ของอนันทาเพื่อศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของการเลือกเพชร หรือ เข้าไปเลือกแบบเครื่องประดับที่ถูกใจดูก่อน และ หากสนใจสินค้าชิ้นใดหรือสงสัยตรงไหนก็ตาม สามารถสอบถามผ่านช่องทางแชทได้ตลอดเวลาเลยค่ะ

RELATED stories